Không chỉ là một Tư vấn bán hàng tâm huyết với thành tích bán hàng khủng, chị Riêng còn là một Trưởng phòng tài giỏi, tâm lý, nhiệt tình, luôn sẵn sàng lăn xả cùng đồng nghiệp.
“Trước đó tôi học ngành Quản trị Khách sạn ngay ở quê hương Tiền Giang của mình, nhưng chỉ học Trung cấp thôi. Sau này khi vào Toyota Tiền Giang thì cũng nhờ công ty, Ban Điều Hành động viên tạo điều kiện mà tôi có thể học thêm văn bằng 2 Đại học ngành Quản trị Kinh doanh. Tôi làm ở Khách sạn Sông Tiền được 02 năm. Sau đó lên Sài Gòn làm cho một công ty gia đình được 4 năm. Bạn bè thân hay chọc tôi “Thế lên Sài Gòn mấy năm rồi đã kiếm nhà ở Sài Gòn chưa? Có lẽ vì ‘quê’ nên tôi quyết định trở lại quê nhà làm việc”, chị Ngọc Riêng cho biết.
Nói về cơ duyên gắn bó với Toyota Tiền Giang, chị Riêng chia sẻ: “Lúc Toyota Tiền Giang vừa thành lập văn phòng, tôi thấy bên đây có tuyển Lễ tân nên ứng tuyển. Nhưng lúc phỏng vấn vị trí lễ tân đã đủ người rồi, anh Triều mới tư vấn cho tôi thử sức vị trí Tư vấn bán hàng. Tôi cũng suy nghĩ đắn đo không biết mình có làm được hay không, nhưng kệ không thử sao biết được, tôi cũng dạng người bướng, đã máu thì… phải làm tới. May mắn là khi vào làm, tôi được Ban Lãnh Đạo cũng như các đồng nghiệp truyền động lực và hỗ trợ rất nhiệt tình nên mới có được chút thành quả hôm nay.”
Sau hai năm làm việc tại Toyota Tiền Giang, chị Riêng được bổ nhiệm lên Trưởng Phòng Kinh doanh. “Lúc đó tôi rất vui khi công sức của mình được tin tưởng, được giao cho một nhiệm vụ khá quan trọng. Bởi vì từ nay ngoài chịu trách nhiệm với bản thân thì mình còn chịu trách nhiệm với đồng đội của mình nữa.”, Ngọc Riêng tâm sự.
Cũng theo chị Riêng, chị làm việc theo nguyên tắc là sẽ trao đổi thẳng thắn với các thành viên và quyết đinh không chần chờ, không có đúng hay sai mà chỉ có phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức hay không. Với Công ty điều làm chị Riêng hài lòng nhất là mặc dù công tác ở Phòng Kinh doanh luôn luôn áp lực doanh số nhưng không có chuyện chèn ép nhau để “chạy target”, tất cả thật lòng xem nhau như người thân để hỗ trợ nhau cùng phụng sự khách hàng tốt nhất trong khả năng hiện tại của mình.
Khi hỏi về bí kíp chăm sóc khách hàng, chị vui vẻ chia sẻ: "Hãy đối xử với khách hàng theo cách mà mình muốn khách hàng đối xử với mình. Mình chăm sóc giữ liên lạc, thật lòng hỗ trợ khách hàng kể cả với những khách không mua xe của mình."
Chị kể vào khoảng năm 2017, một chú khách hàng đến showroom tham khảo xe Toyota Vios, mặc dù chị đã tư vấn cặn kẽ, mời lái thử, tính chi phí, xin khuyến mãi đủ thứ, (mà các bạn biết rồi không phải xin khuyến mãi sếp dễ đâu nhen, khó như lên thiên đàng) nhưng rốt cuộc chú lại mua xe ở Sài Gòn. Không nản chí, chị càng quyết lòng chăm sóc khách hàng này đặc biệt hơn, để một ngày khách hàng sẽ nhận ra và “rai rức suốt cuộc đời “vì đã phụ tấm lòng chân thành của chị”.
Chị luôn tận tình nhắc chú những mốc bảo dưỡng, hỗ trợ và cài đặt các tính năng mới trên xe, làm cô giáo dạy lái xe bất đắc dĩ cho con gái chú, có lần xe chú bị tai nạn, gọi ông giám định bảo hiểm không bắt máy thế là nữa khuya thân gái một mình chạy xuống hiện trường làm giám định không lương luôn,…. Và còn rất nhiều pha khác nữa, ban đầu mình cố tình làm vậy để “trả thù” nhưng dần dần cảm mến rồi biến thành tình thương luôn. Chú nói “Giá mà chú có con trai sẽ gả cho con luôn.”
Phà thẳng vào mặt chúng tôi là một nguồn năng lực tích cực và ánh mắt lạc quan yêu đời của chị Riêng. Ước mơ thứ nhất chị đã thực hiện được rồi. Ước mơ thứ hai rất to, chị sẽ không nói đâu!
Xin cảm ơn chị và chúc chị thật nhiều sức khỏe, ngập tràn năng lượng để tiếp tục ghi dấu với những thành tích nổi bật trong thời gian sắp tới!
TOYOTA TIỀN GIANG
Hotline Công ty: (027) 362.56789
Hotline Kinh doanh: 0911.13.13.14
Hotline Dịch vụ: 0866.07.0909
Website: Toyotatiengiang.com.vn
Facebook: Toyota Tiền Giang